Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Ngôi mộ cỏ

Đây không phải là tiết mục kể chuyện ma của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, nhưng là câu chuyện có thật, là cảm nhận có thật từ việc "làm quen" và "gặp gỡ" những ngôi mộ.....mời mọi người cùng đọc tiếp.....(đừng sợ)


7.40 phút sáng ngày 06/01/2013 chúng tôi 30 thành viên nhóm SVCG Nhân Văn xuất phát từ bến xe bus ĐHQG để đi đến trại phong Bến Sắn - Bình Dương để làm CTXH.
09h00 có mặt tại đó, buổi sáng hôm đó, chúng tôi được chia thành 2 nhóm nhỏ, 1 nhóm đi dãy cỏ, nhóm còn lại đi thăm và chăm sóc các bệnh nhân phong
Tôi xung phong đi dãy cỏ ngoài nghĩa trang, 12 anh em mang cuốc, xẻng, nước ra nghĩa trang để làm việc.

Ra tới nơi, quan sát một lúc mới định hình được những công việc phải làm (vì nghĩa trang thì rộng mà người làm thì ít) nên mọi người chọn việc làm sạch cỏ con đường vô nghĩa trang.
Còn tôi, một mình tôi chọn việc đi dọn cỏ nơi những ngôi mộ cát và "làm đẹp" những ngôi mộ đó. Bởi vì lúc đó trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ đó là: Sắp tới Tết rồi, mọi người ai cũng dọn dẹp nhà cửa, văn phòng, lo đi mua quần áo mới, dép mới, "chỉnh đốn" lại nhan sắc ...vậy còn những người đang nằm dưới mộ kia thì ai sẽ giúp họ dọn nhà, ai sẽ giúp họ "chỉnh đốn" lại nhan sắc, ai mặc quần áo mới cho họ...và tôi nghĩ việc dãy cỏ và đắp mộ cũng làm cho họ hài lòng phần nào.
Tôi cố gắng làm thiệt nhanh, thiệt nhiều..bởi vì tôi chẳng muốn mất lòng ai, ai tôi cũng thương...nhưng 2,5 tiếng tôi mọi sự cố gắng của tôi cũng chỉ được 20 mộ...mừng vì ít nhất tôi cũng đã dọn dẹp nhà cửa và mặc cho 20 người đang nằm dưới mộ kia những bộ quần áo đẹp, những ngôi nhà sạch cỏ. Nhưng buồn vì chưa làm hết được tất cả...
Tôi chỉ mong có nhiều người có suy nghĩ giống tôi trong dịp cuối năm này, ít nhất thì cũng ghé thăm mộ ông, bà, ba mẹ mình dịp cuối năm để "dọn dẹp" nhà cho những người đã qua đời và mặc cho họ những bộ quần áo đẹp. Cũng giống như các bạn dọn dẹp nhà của mình và mua sắm cho mình vậy.


Cỏ Mọc Ven Đường

Không có nhận xét nào