Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Sinh nhật lần thứ 30




Ngày này tháng này cách đây 30 năm, một thằng bé đã chào đời
30 năm qua, nó đã khóc, đã cười, đã đau khổ, đã hạnh phúc…
30 năm qua nó, ba mẹ nó, các anh chị em của nó cũng như những người dân nghèo quê nó chẳng bao giờ nghĩ tới bánh kem, được tặng quà hay được người khác chúc mừng nhân ngày sinh nhật.
30 năm qua mọi người nhận xét nó là một người sống hòa đồng vì nó luôn chia sẻ, giúp đỡ những người yếu thế, thiếu may mắn. Vui tính vì nó luôn chọc cho người khác cười, hoặc kể những câu chuyện tiếu lâm cho mọi người nghe. Nó “nổi tiếng” vì nhiều người biết nó, nó cũng quen biết nhiều.

Nhưng có nhiều lúc nó cũng rất cô đơn vì nó chẳng có lấy được một người bạn thân
Nó cũng đã từng thành công trong một số lĩnh vực
Nó cũng đã từng thất bại….
Nó cũng đã từng nhỏ lệ….

Sinh nhật………
Khi nó đi học đại học, thấy bạn bè tổ chức sinh nhật, nó thấy lạ lạ, hay hay….nó chúc mừng sinh nhật bạn nó, nó mua quà tặng sinh nhật bạn nó.
Sinh nhật nó, nó tự mua cho nó một cuốn sách hay, tự đề tặng vào đó một câu nói nổi tiếng hoặc một quyết định, hoặc tự mua đồ về làm một món ăn ngon mà nó thèm.
Nó nhớ cái sinh nhật cách đây 1 năm, nó sẽ chẳng bao giờ quên sinh nhật đó. “người ấy” của nó biết nó “thèm thuồng” cảm giác được tổ chức sinh nhật. Nên đã mua một chiếc bánh kem thật to, mời nó đi ăn tiệc, rồi đi uống nước, tặng quà. Không phải vì được tặng quà mà nó vui, nhưng nó vui và hạnh phúc vì trong đó chứa đựng biết bao tình yêu mà “người ấy” của nó đã trao tặng.

Hôm nay sinh nhật của nó, nó nhớ….

Nhưng nó vẫn luôn tin rằng, có một Người chẳng bao giờ quên ngày sinh nhật của nó, Người đó luôn gửi cho nó những món quà “đặc biệt”, nó tin và nó an tâm. Nó cảm ơn Người, cảm ơn ba mẹ, anh chị em, cảm ơn em – người “đặc biệt” của anh, cảm ơn mọi người đã đọc chia sẻ.
Cỏ Mọc Ven Đường



Không có nhận xét nào