Header Ads

TIN MỚI NHẤT

2 CUỘC GỌI....và tiếng khóc nức nở!


Đó là câu chuyện của tôi cách đây 7 năm rồi, "lần đầu làm chuyện ấy" [1] khi ấy tôi còn là nhân viên xã hội tàng làng trẻ SOS Gò Vấp!

--------------

📞📞📞CUỘC GỌI 1

Một buổi chiều mưa!.....ngày.....tháng.....năm......

allo...văn phòng SOS xin nghe
- im lặng một hồi, đầu dây bên kia có tiếng 1 cô gái vừa khóc vừa nói.
- anh ơi, em muốn mang con đến làng trẻ SOS để cho thì phải làm thủ tục như thế nào.

- Không trả lời câu hỏi của cô gái, mà thay vào đó tôi kêu cô ấy mang con chị đến gặp tội, trước khi gửi vào SOS.

--------------
- Tại văn phòng tôi tiếp cô, hỏi thăm câu chuyện của cô và vấn đề cô đang gặp phải. Cô vừa khóc vừa kể: em là sinh viên năm cuối trường đại học (XYZ), em tình cờ gặp anh trong tiệc sinh nhật 1 người bạn, thấy hợp và quen nhau, em và anh 1 năm, em rất yêu anh và muốn xây dựng hạnh phúc với anh. Tình yêu của cả 2 thật "nồng cháy", và rồi.....em có.....BẦU, báo tin cho "người iu" thì số thuê bao quý khách......và anh biệt tăm kể từ ngày đó.

- Cô thì thực sự rất yêu anh, nhưng anh yêu cô như thế nào thì giờ cô mới thấy rõ...thật không ngờ!!!!. Vừa mệt mỏi vì bài vở cuối khóa tốt nghiệp, vừa mệt mỏi vì nghén, vừa cảm thấy chán nản và mất niềm tin vào đàn ông, đã có lúc cô nghĩ đến tự tử, và rồi cô gắng gượng dậy sống tiếp cho tới ngày sinh con.

- Nhưng sinh con ra, biết bao điều phải lo toan, tiền học, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con...biết bao nhiêu thứ cô không thể lo nổi cho con, sợ con khổ nên mới đành lòng mang con đến SOS để cho, hy vọng con được chăm sóc tốt hơn!

- Đứa trẻ thật kháu khỉnh, và rất dễ thương, các anh chị trong làng cũng khen và khuyên cô nên giữ bé lại nuôi.

- Còn tôi, tôi cũng đã giở "món nghề" học được từ ngành ra phân tích cho cô điều mà SOS không thể làm thay thế được cô. SOS có thể chăm sóc con cô khôn lớn, nhưng SOS KHÔNG THỂ cho con cô 1 TÌNH MẸ theo đúng nghĩa của nó (giống như tình mẹ của cô dành cho con cô được).
+ Với lại, nếu cô gửi lại đứa trẻ tại SOS nếu muốn xin lại con thì phải 5 năm sau mới có thể xin con ra được (đó là quy định của làng)

⚡⚡⚡thế nhưng.....cô đã để lại đứa con của mình mặc dù bé mới được 1 tháng tuổi.

📞📞📞📞CUỘC GỌI 2 ngày....tháng....năm...

vẫn là tiếng khóc nức nở! sáng sớm ngày hôm sau vừa đặt chân đến văn phòng, 1 cuộc điện thoại tới, tôi nghe máy

allo....làng trẻ SOS xin nghe
và vẫn là tiếng khóc nức nở, tôi nhận ra "thân chủ" của tôi.
cô ấy vừa nói vừa khóc trong nước mắt, anh ơi đêm qua em đã khóc cả đêm, EM NHỚ CON EM LẮM, giờ em muốn xin lại con em có được không?

- Tôi mừng quá, nói được (nhưng thực ra là không, vì làng có quy định không phải là không thích thì mang đến cho, rồi thích thì đến lấy, bởi vì khi chăm 1 đứa trẻ như vậy cần ít nhất 5 năm cho nó cứng cáp và ổn định tâm lý)

- Nghe xong điện thoại, tôi chạy vội sang phòng giám đốc "xin xỏ" ảnh, vì thực ra ảnh cũng là người trong nghề (anh là thạc sĩ Xã hội học, nên cũng dễ nói chuyện).

- Và rồi cô ấy đã đến, khuôn mặt phờ phạc, đôi mắt sưng húp vì khóc cả đêm, 2 mẹ con làm thủ tục xong ôm nhau về. Tôi hỏi thăm, rồi em tính làm gì? em nói: em xin BẢO LƯU kết quả học tập để chăm con cho cứng rồi tính tiếp.

Vậy đó, 2 cuộc gọi, cuộc gọi nào cũng đầy nước mắt, nhưng kết thúc có hậu.

Hy vọng và cầu mong những ai đã từng "lỡ" rồi xin đừng bỏ con, hãy liên hệ các tổ chức, mái ấm nhà mở tại Tp.HCM có thể cưu mang cả mẹ cả con trong 1 thời gian nhất định.

THAM KHẢO ĐỊA CHỈ MÁI ẤM, NHÀ MỞ CHO BÀ BẦU & EM BÉ TẠI ĐÂY


Content by: Cỏ Dại

Không có nhận xét nào