Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Trắc nghiệm phân loại tính cách và nhóm nghề MBTI bản đầy đủ

MBTI là tên gọi của chỉ số phân loại tính cách Myers-Briggs (Myers-Briggs Type Indicator) do hai chuyên gia tâm lý người Mỹ – Katharine Cook Briggs và Isabel Briggs Myers – phát triển vào năm 1962 trên nền tảng lý thuyết của nhà tâm thần học nổi tiếng người Đức Carl Jung.

Phân loại tính cách

MBIT là phương pháp dùng để phân loại tính cách con người với 4 tiêu chí
Xu hướng tự nhiên: hướng ngoại – E (extraverted) hay hướng nội – I (introverted). Người hướng ngoại thường thoải mái, hòa đồng và quyết đoán; trong khi người hướng nội trầm lặng và e dè hơn.
Cách chia sẻ hay tiếp nhận thông tin: cảm giác – S (sensing) hay trực giác – N (intuitive). Người cảm giác có xu hướng thực tế, tập trung vào chi tiết, thích quy củ và trật tự, trong khi người trực giác thường dựa vào tiềm thức và nhìn tổng thể vấn đề.
Cách quyết định và chọn lựa: lý tính – T (thinking) hay cảm tính – F (feeling). Khi giải quyết vấn đề, người lý tính dùng lý trí và logic để ra quyết định; còn người cảm tính lại dựa trên hệ giá trị và cảm xúc cá nhân.
Cách định hướng và hành động: nguyên tắc – J (judging) hay linh hoạt – P (perceiving). Người nguyên tắc thích kiểm soát, điều khiển, thích mọi thứ trật tự và có cơ cấu rõ ràng. Người linh hoạt thường mềm dẻo và có khuynh hướng tự phát.
Câu trả lời mà bạn chọn lựa cho thấy tính cách của bạn thiên về đặc điểm nào hơn trong mỗi cặp nêu trên. Và 4 đặc điểm tìm ra sẽ xác định được bạn thuộc kiểu nào trong 16 loại tính cách riêng biệt.
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM, TRUY CẬP TẠI ĐÂY VÀ LÀM THEO HƯỚNG DẪN
---------------------
Nguồn: http://aroma.vn/MBTI
*Lưu ý: Tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Không có nhận xét nào