Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Tôi viết đề tài này trong ngày "nhạy cảm" thấy cũng hơi nhột nhột, nhưng thôi, viết ra đây hy vọng mọi người có cái nhìn khác về câu chuyện Giu-đa, Phê-rô....sẽ bớt nhắc đến khía cạnh phản bội của Giu-đa hay Phê-rô, mà thay vào đó là nhắc đến "ánh mắt trìu mến của lòng Nhân Từ, Tình Yêu và sự Tha Thứ nơi Thầy Giê-su.


-------
Có thể nói, vào mùa Phục Sinh, người được nhắc đến nhiều nhất là Chúa Giê-su, và người được nhắc đến nhiều thứ nhì là Giu-đa.

Và và khi nhắc đến Giu-đa mặc nhiên xã hội này đã quy ước Giu-đa là "biểu tượng" của sự phản bội, biểu tượng của con số đen đủi (số 13)

nhưng ít ai nhận ra điều VÔ CÙNG QUAN TRỌNG đó là

- Giu-đa cũng đã được chọn làm 1 trong 12 môn đệ, trong đó có cả Phê-rô, Gioan, Gia-cô-bê, Toma......và để chọn 12 môn đệ Chúa Giê-su cũng đã phải thức suốt đêm để cầu nguyện [1]

- Giuđa cũng được ăn cùng bàn, uống chung 1 chén với Thầy Giêsu, được nghe những lời giảng của Thầy, cùng Thầy và anh em khác rong ruổi các làng mạc để rao giảng Nước Trời trong suốt 3 năm trời.

----------------------
THẾ NHƯNG.....
- Giu-đa đã PHẢN BỘI và...... ộng chọn TỰ TỬ để kết thúc lỗi lầm đã gây ra cho Thầy mình. Ông đã chết quá vội vàng khi chưa kịp nhận ra Tình Yêu và sự Tha Thứ. Bởi lẽ, Giê-su không kết tôi ông, Cả nhận loại tôi lỗi Giê-su còn Yêu họ được phương chi ông đã từng là bạn hữu được chọn? [2]

- Giê-su cũng rất đau vì SỰ LỰA CHỌN của Giu-đa "....Thà rằng người ấy đã chẳng phải sinh ra thì hơn" (Mt 26, 23) Giê-su cũng đã báo trước, nhưng Giê-su không cản, vì đó là TỰ DO lựa chọn của Giu-đa mà.

=> cái chết của GIU-ĐA là kết thúc của thiếu niềm HY VỌNG vào TÌNH YÊU và sự THA THỨ của Thiên Chúa.

----------------------
PHÊ-RÔ trở thành cột trụ của hội thánh - không phải vì ông tốt lành thánh thiện, nhưng là vì ông đã TIN Giê-su là Con Thiên Chúa Thật, ông cũng biết thân tội lỗi của mình " Lạy Thầy! xin tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi". Ông đã phạm tội, nhưng ông đã không chọn CÁI CHẾT để kết liễu đời mình. Bởi vị, ông kịp nhận ra TÌNH YÊU và sự THA THỨ của Chúa Giê-su qua ánh mắt "NGOÁI NHÌN" của Thầy Giêsu.[3]

------------------

TÔI VÀ BẠN CÓ PHẢN BỘI????


- Ai cũng biết Giu-đa và Phê-rô là kẻ phản bội, cả thế giới này biết bởi vì họ quá nổi tiếng mà, nên mọi cử chỉ hành vi của họ đều được "soi" rất kỹ.

- Thực ra tôi và bạn mỗi ngày cũng đang PHẢN BỘI, chẳng khác gì họ đâu, có điều tôi và bạn không nổi tiếng nên không ai "soi" nên mọi người không biế cái sự PHẢN BỘI của tôi và bạn thôi.

- Thử nhìn xem xung quanh mối tương quan của mình, giữa mình với bố mẹ, giữa mình với vợ/chồng, giữa mình với con cái, giữa mình với những đồng nghiệp, bạn bè...

+ Khi bạn được đề nghị 1 chức quyền, 1 danh vọng. Người ta yêu cầu KHÔNG TÔN GIÁO? lúc đó bạn có dám tự nhận mình là người công giáo?

+ Bạn là sinh viên nghèo, bạn đã cố gắng nỗ lực mỗi ngày để bạn có được thành đạt như ngày hôm nay.Lâu rồi bạn không về thăm bố mẹ, bất chợt bố mẹ bạn xuất hiện với bộ quần áo quê mùa, cũ rích trong bữa tiệc sinh nhật của bạn, trong đó có những người thành đạt, nổi tiếng....liệu bạn có DÁM nhận họ là ba mẹ mình?

+ Nếu bạn không phản bội, thì tại sao bạn lại DẤU con bạn không cho người khác biết khi nó bị bệnh hiểm nghèo, hay khuyết tật?

..........và....còn nữa, có lẽ tự bạn sẽ xét thấy rõ hơn mà thôi

Thân mến!

Cỏ Dại - Mùa Phục Sinh 2018
---------------------------

tham khảo thêm

[1] Trong Lc 6, 12-16 viết: Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu ra núi cầu nguyện và Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Ngài kêu các môn đệ lại và chọn lấy trong họ nhóm 12, Ngài gọi họ là Tông đồ: Simon, Anrê… và Giuđa Iscariot.

[2] Thiên Chúa không làm ra cái chết, chẳng vui gì khi sinh mạng tiêu vong” (Kn 1, 13)

[3] Chúa quay lại nhìn ông Phêrô" (Lc 22,61).

Không có nhận xét nào