Header Ads

TIN MỚI NHẤT

NGÀI chọn "CÚI XUỐNG" - để NÂNG tôi lên

Thứ 5 tuần thánh, chợt nhớ tới câu chuyện của 1 cha đã kể.[1]
Ở 1 vùng núi nọ, có 1 đàn kiến đang bàn nhau sẽ vượt qua 1 con suối cạn. Ở gần đó có 1 cậu bé biết đàn kiến chuẩn bị qua suối, cậu đã thấy trên đỉnh núi nước bắt đầu chảy và cậu biết rằng nếu đàn kiến đi qua suối, gặp dòng nước nó sẽ bị cuốn trôi và chết.


Cậu cố hét thật lớn để lũ kiến nghe thấy và dừng lại không qua suối nữa, nhưng chúng vẫn quyết tâm vượt qua.
Cậu chạy nhanh về hỏi mẹ
- Mẹ ơi, ở ngoài suối có 1 đàn kiến nó đang tính bò qua suối cạn, nhưng trên đỉnh núi nước đang chảy xuống rồi, tụi nó sẽ chết mất nếu đang đi mà gặp nước suối, con muốn giúp tụi nó, con đã cố hét thật lớn để cản tụi nó nhưng nó cứ đi.
- Người mẹ mỉm cười ôn tồn nói với con: con ơi, chúng không nghe thấy lời con nói vì con nói theo ngôn ngữ của con người, còn chúng nói theo ngôn ngữ loài kiến, con muốn chúng hiểu thì phải nói theo ngôn ngữ của chúng.
- Cậu bé đã hiểu, cậu chay vội ra bờ suối. Vì muốn cứu đàn kiến cậu đã thành khẩn cầu trời cho mình biến thành 1 con kiến. Thế rồi cậu trở thành 1 con kiến, và cậu nói với đàn kiến về nguy hiểm sắp xảy ra, đàn kiến đã nghe lời và cả đàn được an toàn.

--------------
✅ có 1 Người đã chọn cách làm 1 con người nhưng tôi và bạn để nói cho tôi và bạn bằng 1 ngôn ngữ phổ thông, bằng tiếng mẹ đẻ của chính bạn và tôi, và để tôi và bạn được cứu sống.

✅ có 1 Người thật cao trọng; là vua trên các vua, chúa trên các chúa, vậy mà người ấy đã cúi xuống rửa chân cho tôi và bạn, đôi bàn chân nhuốm nhiều bụi bặm, dơ bẩn. Hành động rửa chân cho người khác là 1 hành động của kẻ "đầy tớ", nhưng chính Người lại tự chọn mình trở thành 1 "đầy tớ cao trọng", Người đã dùng bàn tay và Tình Yêu của Người để rửa tôi và bạn được sạch, và để nâng PHẨM GIÁ của bạn và tôi lên.

✅ người thực sự thành công (theo cách hiểu của người Nhật hiểu bây giờ) vì đã hơn 2000 năm trôi qua, người ta vẫn luôn nhắc đến Người và hành động của Người trong bữa tiệc ly [2]

----------------------
Cỏ Dại

[1] Diễn ý từ bài giảng lễ của cha Nguyễn Chương cho sinh viên Nhóm Học bổng XHH-YT dịp hội trại truyền thống năm học 2017-2018 với chủ đề "Đồng hành trong Yêu Thương"

[2] Những người thông thái thật sự cũng tựa như những bông lúa. Khi còn lép, chúng vươn cao đầu lên đầy kiêu hãnh, nhưng khi hạt đã đầy và chắc, chúng bắt đầu khiêm nhường cúi đầu xuống. Người Nhật thường dùng câu thành ngữ: “Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu” để nhắc nhớ nhau sống cho "khiêm nhường"

Không có nhận xét nào