Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Hãy cứ như em là....



Mừng tân hoa hậu hoàn vũ VN 2018, ba mẹ và buôn làng em chào đón em bằng chiếc "xe mu trần" - công nông [1], cùng quây quần với buôn làng bên ánh lửa hồng (bản sắc lễ hội của đồng bào em). Em vẫn giữ được nét bản sắc và sự bình dị của chính em. Đâu phải linh đình, súng sính trong những bộ cánh sang chảnh, siêu xe thì mới xứng tầm phải không?
Điều đáng quý nữa nữa là em đã "dám" tuyên xưng NIỀM TIN của mình khi trả lời phỏng vấn. " Tôi tin rằng Chúa có chương trình và KẾ HOẠCH cho mọi người. Từ nhỏ tôi đã tin vào điều này, tôi luôn nghĩ Chúa có gì đó tốt đẹp dành cho mình"
Cầu chúc em vẫn mãi giữ được NIỀM TIN ấy.
Nghị lực, mạnh mẽ và có ý chí: Em đã từng đi làm người mẫu, làm "Osin" [2] để có tiền trang trải việc học. Và em đã học được bài học mà không phải bạn trẻ nào cũng biết: "Tôi học được nhiều điều quý giá khi làm GIÚP VIỆC. Khi tôi nghỉ để đi thực tập thì chị chủ nhà rất buồn, lúc đó tôi rất cảm động. Tôi hiểu ra: khi mình hết lòng với công việc của mình thì người ta sẽ nhận ra."
Chúc mừng H'Hen Niê [3], chúc mừng đồng bào Ê-đê, chúc mừng gia đình ông bà Y'Krin Êban và bà H'Ngơn Niê.
------------------------
[1] Công nông/ máy cày: chiếc xe thông dụng chuyên chở hàng hóa, nông sản vùng nông thôn, vùng cao.
[2] Nghề giúp việc nhà nhiều người dùng từ "osin" nghe nó tầm thường và có vẻ như khinh bỉ, nhưng xét cho cùng chẳng nghề nào đáng khinh cả, chỉ có người làm nghề đó có đáng trọng không thôi.
[3] Tân hoa hậu hoàn vũ VN 2018 H'hen Niê (1992) người đồng bào Ê-đê, Buôn Sứt M’đưng, Cư Suê, Cư M'gar, Đắk Lắk. Con gái thứ 3 với 6 anh chị em, 3 trai và 3 gái.






Không có nhận xét nào