Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Dừng vội kết án


Tôi biết trong list bạn bè của tôi có những người bạn làm chính trị, có những người bạn kinh doanh, có những người bạn làm giáo dục, làm xã hội....có thể mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về vấn đề thời sự "hót" - 50.000 chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh (NÊN hay KHÔNG NÊN ký) và con số 300.000 ca nạo phá thai hàng năm tại VN (60-70% là SINH VIÊN)
Có thể những điều tôi đưa ra dưới đây gây tra tranh cãi, nhưng tôi chỉ bàn luân nó trên khía cạnh nhận diện cá nhân, nhưng ai muốn bàn luận thêm về vấn đề này tôi sẵn sang trao đổi!

💤💤💤💤💤

👉👉👉THỨ NHẤT: Vấn đề 50.000 chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh

- Mấy ngày nay cư dân mạng xã hội đang truyền nhau bản ký tên của ba mẹ bé Nhật Linh, cố gắng đạt con số 50.000 chữ ký để đưa thủ phạm giết bé Nhật Linh đến mức án cao nhất là tử hình.
- Việc bố mẹ Nhật Linh xin 50.000 chữ ký cũng hoàn toàn hợp pháp theo luật pháp Nhật, và cũng hoàn toàn chính đáng theo cách của người cha, người mẹ mất con.
- Nhưng tôi thấy báo chí & dân mạng làm HƠI LỐ, vì đâu chỉ mình em Nhật Linh bị xâm hại? còn rất rất nhiều đứa trẻ khác bị xâm hại hàng ngày, hàng giờ tại VN thì ai quan tâm????
- Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong 5 năm (2012 - 2016), cả nước phát hiện trên 8.200 vụ xâm hại trẻ em, trong đó số vụ bị xâm hại tình dục chiếm tới 5.300 vụ. 5.300 vụ xâm hại kia xử lý như thế nào? có ai quan tâm??? [1]
Việc ba mẹ Nhật Linh làm vậy giống như nhắc đi nhắc lại nỗi đau của chính mình, đồng thời nhắc lại nỗi đau của rất nhiều rất nhiều ông bố, bà mẹ trẻ cách này hay cách khác cũng mất đi những đứa con vậy. Có những trẻ may mán sống sót sau những lần xâm hại nhưng thử hỏi CHÚNG CÓ THỰC SỰ SỐNG? hay là chết từ từ???

--------------------------

👉👉👉THỨ 2: XÂM HẠI TD VÀ PHÁ THAI CÁI NÀO ÁC HƠN?

- Bình quân 1 năm có tới 1600 vụ xâm hại tình dục, liên quan tới 1600 trẻ nữ & nam,1600 trẻ sống trong cái chết dần. [2]

- Trong khi đó tình trạng nạo phá thai hàng năm lên đến 300.000 ca, tương đương với 300.000 đứa trẻ bị giết mỗi năm. [3] 

Tôi đang tự đặt câu hỏi kẻ XHTD và kẻ GIẾT CHẾT CON TỪ TRONG BỤNG, kẻ nào ÁC HƠN (so sánh này hơi khập khiễng, nhưng cả 2 cùng liên quan đến mạng sống của TRẺ EM)

😔😔😔😔😔😔

NGẪM

👌Chính phủ nhảy vào can thiệp vụ bé Nhật Linh (điều đáng quý), nhưng còn 1600 bé “Nhật Linh” khác bị xâm hại mỗi năm tại chính quốc gia Việt Nam thì mấy bác quan tâm tới đâu? Với lại ngoài chuyện xâm hại này mấy bác có quan tâm đến các chuyện khác của QUYỀN TRẺ EM tại VN không? Quyền được ĐI HỌC, được CHĂM SÓC Y TẾ, các bác làm tới đâu rồi? QUYỀN ĐƯỢC SỐNG (các bác quan tâm tới trẻ em thì TAI SAO các bác lại ban hành luật này: Theo Khoản 1 Điều 44 Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân 1989 quy định về quyền của phụ nữ được khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa và nạo thai, phá thai: “PHỤ NỮ ĐƯỢC QUYỀN NẠO THAI, phá thai theo nguyện vọng, được khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa, được theo dõi sức khoẻ trong thời kỳ thai nghén, được phục vụ y tế khi sinh con tại các cơ sở y tế.” [4] , ủa, vậy THAI NHI KHÔNG PHẢI LÀ CON NGƯỜI?
👉 Các fbker lên án rầm rộ kẻ giết hại bé Nhật Linh trong đó có rất nhiều bạn trẻ, vậy các bạn hãy ngẫm lại và nhìn lại mình xem. Xem mình có nằm trong 300.000 người mẹ trực tiếp giết chết con mình hàng năm không nhé (thống kê 60-70% tỉ lệ phá thai là sinh viên) rồi hãng lên tiếng lên án kẻ thủ phạm giết bé Nhật Linh nhé.
--------------------------

THA THỨ CHẮC LÀ SẼ KHÓ???



THA THỨ cho kẻ làm lỗi đến mình quả thực sự là khó vô cùng, nhưng điểm lại những vụ giết hại trên internet thì nhiều ông bố, bà mẹ đã THA THỨ cho chính kẻ đã giết hại con mình.
Không nên lấy TỘI ÁC để trừng trị tội ác, vì như thế lòng căm thù, tội ác lại càng gia tăng. Thay vào đó lấy lòng NHÂN TỪ, SỰ THA THỨ để hòa giải.

Có rất nhiều ông bố, bà mẹ cũng đã rất đau lòng khi thấy con của họ bị giết hại, thế nhưng họ đã can đảm THA THỨ cho kẻ đã giết hại con mình, tôi biết rằng THA THỨ là điều khó vô cùng, nó đòi hỏi SỰ HY SINH vô cùng lớn, sẽ đau đớn lắm. Nhưng tôi cũng cầu mong và HY VONG ba mẹ bé Nhật Linh cũng như cộng đồng Việt tập và biết THA THƯ cho những lỗi lầm của nhau như một vài ông bố, bà mẹ Việt đã từng làm trong phần dẫn chứng dưới đây:
-"Tôi đã mất con gái, niềm hy vọng của cả hai vợ chồng không còn nhưng tôi cũng không muốn để bà mẹ khác phải đau khổ thêm" – đó là lời của một bà mẹ xin tha thứ cho kẻ đã giết hại chính con gái ruột của mình [5]
- “Con mình mình thương, con người ta tôi cũng xót” – đó là lời của bà mẹ già THA THỨ cho kẻ đâm chết con gái ruột của mình bằng 50 nhát chí mạng [6]
-"Thời gian qua, gia đình bị cáo cũng rất khổ, bị cáo còn vợ con. Dù tử hình Sơn thì con tôi cũng không sống lại được nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo" [7]
-Đức Giáo Hoàng Phaolo 2 đã THA THỨ cho chính kẻ đã dung súng ám sát mình, đích thân ngài đến thăm anh ta ở trong trại giam và ôm anh ta [8]
Đại sứ Nhật cũng đã cúi đầu xin lỗi, thủ tướng Nhật cũng đã chia buồn cùng gia đình bé Nhật Linh…Tôi không phải so sánh, nhưng tôi cảm thấy bé Nhật Linh còn may mắn hơn rất rất nhiều đứa trẻ khác là nạn nhân của xâm hại TD tại VN. Và tôi tin rằng người Nhật với sự “biết điều” của họ, chắc chắn họ cũng sẽ không bỏ qua vụ này đâu, cho nên cũng không cần phải làm quá lên nhé cộng đồng Việt.

💐💐💐💐💐💐💐💐💐

ĐÔI ĐIỀU NHẮN CÁC BẠN SINH VIÊN CỦA TÔI



- Điều 1: Các bạn hãy làm mọi việc bằng Ý THỨC,và SỰ TỰ CHỦ của mình, đừng làm và hùa theo đám đông
- Điều 2: Nếu các bạn KÝ TÊN ủng hộ gia đình bé Nhật Linh, như vậy chính các bạn là người gia vào đám đông “ném đá” để kết án người khác. Hãy nhớ lại câu này “"Ai trong các ông vô tội thì hãy ném đá trước đi” (Ga 8, 7) và "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa” (Ga 8, 11)
- Điều 3: hãy nhớ rằng chúng ta đều là những kẻ ĐƯỢC THA xem lại đoạn này (Mt 18,21-19,1)

Cỏ Mọc Ven Đường

Không có nhận xét nào