Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Cỏ học đại học, cỏ làm xã hội



Chào bạn, tôi là 1 sinh viên tỉnh lẻ lên Sài Gòn học tập và lập nghiệp, cách đây 8 năm tôi cũng giống như bạn bây giờ, cũng có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn khi sống tại thành phố ồn ào, đông đúc và xô bồ này. Tôi chia sẻ với bạn một chút kinh nghiệm thời sinh viên của tôi, hy vọng hữu ích cho bạn.


Th nht: SINH VIÊN VÀ VIC LÀM THÊM

Chào các bn, tôi biết rng hu hết chúng ta được "tiếng" là "sinh viên nghèo" mà chúng ta nghèo tht các bn à. Chính tôi là người con được sinh ra trong mt gia đình b là nông dân, m là nông dân, các anh ch em đu là nông dân và tôi cũng đã làm người nông dân 23 năm.

Tôi cũng đã tng làm nhng công vic, ra chén nhà hàng, chy bàn, làm bung khách sn, chà bn cu WC, bo v, bô đi, giáo viên k năng sng, giáo viên dy nhc, nhân viên văn phòng, nhân viên t chc s kin, nhân viên giáo dc, nhân viên qun trò....tôi không t hào v vic tôi làm nhiu vic, mà tôi t hào v nhng vic tôi làm. Tc là, t nhng vic nh nht đi hu h người khác, cho ti vic đng trên bc ging dy cho người khác thì vic nào cũng đu cho tôi nhng kinh nghim và giá tr vô cùng quý báu.

=> Vì thế vic các bn sinh viên đi làm thêm là dp đ các bn tri nghim cuc sng thc ch không phi là sng theo nhng lý thuyết trên lp. Là kinh nghim thc s ca các bn v cuc sng ch không phi là nhng kinh nghim “m o” qua các bui hc K năng sng, K năng mm.

CÁC BN HÃY HC TT C NHNG K NĂNG SNG, K NĂNG MM BNG CHÍNH NHNG TRẢI  NGHIM THỰC CA MÌNH.



Th hai: LÀM TT C MI VIC VÌ LÒNG YÊU MN CHÚA, DÙ ĐÓ LÀ NHNG VIC NH NHT

 Tôi là người thành lp ra 1 nhóm sinh viên, tôi cũng là người ln tui nht nhóm, tôi cũng là mt sinh viên trường đi hc Quc gia và làm trưởng 5 nhóm trong cùng 1 giai đon (nghe tên cũng oách đúng không các bn)

Nhưng tôi cũng đã tng đi lượm ve chai bán đ ly tin gây qu cho nhóm (anh lượm ve chai ngay ti nơi tôi tr, tôi lượm ve chai ngay c khi anh đi vi đoàn du lchS ài Gòn ra Vũng Tàu và t trên đnh núi Đc M ti Bãi Dâu - Vũng Tàu xung chân núi, tôi đi xin qun áo cũ đ làm công tác xã hi (có nhng người rt tt h cho qun áo mi và còn thơm mùi nước x, có nhng người cho qun áo cũ, hôi chng khác gì miếng d lau xe, có nhng người đón tiếp tôi vô nhà, có nhng người đui anh đi ging như a là mt k gian ln, có nhng người cho qun áo mà ném ra cng ri anh vô lượm...)

HÃY LÀM TT C MI VIC VÌ LÒNG YÊU MN CHÚA THÌ BN S CHNG NGI NGN GÌ C.


Th 3: THAY "CHÉM GIÓ" BNG CHIA S

Trang facebook là trang mng xã hi, là nơi đ trao đi, chia s...Tuy nhiên chúng ta cũng nên có kim soát trong đó. "chém gió" mt chút đ cho ging người ta, nhưng vic kết ni bn bè, vic trao đi vi nhau, chia s cho nhau nhng kinh nghim sng ngân đ, đng viên nhau đó mi là mc đch ca  Mark Zuckerberg người sáng lp ra mng facebook

Hy vng mt chút chia s trên đây s giúp phn nào đó cho cuc sng các bn tt hơn hin ti.



Cỏ Mọc Ven Đường

Không có nhận xét nào